รีวิวเรียนที่ ABC Cooking Studio Trail Class

(ดองงงเอาไว้จนถึงปี 2563 อีกแล้วว ดองเก่งงง)
ออกตัวก่อนว่าไม่ได้อัพบล๊อคตัวเองมานานจนลืม ในที่สุดก็ได้กลับมาอัพบล๊อคใหม่ ตั้งต้นปี 2562 เลย ปี้นี้มีเรื่องที่ตัวเองตืนเต้นคือ ไปลงเรียนทำอาหารกับ ABC Cooking Studio มา ซึ่งเราลงเรียนคอร์สอาหารคาว 12 ครั้ง (ใช้ได้ 1 ปี) เหตุผลที่ลงเรียนรู้สึกว่า เมนูอาหารนานาชาติปีนี้เค้าค่อนข้างทำออกมาได้น่าสนใจ หลากหลาย และในหนึ่งครั้งก็มีหลายอย่างให้ได้เรียนไปเลย (บางคลาสมี 4 อย่างในหนึ่งคลาสให้ทำ) จริงๆเล็งๆไว้ตั้งแต่ ABC มาเปิดที่ไทยละ เพราะตอนไปเรียนที่ญี่ปุ่นสามเดือน ก็ได้มีโอกาสไปลงพวกคลาส Trial มาสองครั้ง (ที่คาวาซากิครั้งนึง ที่โยโกฮาม่าครั้งนึง) รู้สึกชอบบรรยากาศการเรียนการสอน สถานที่และระบบต่างๆ คือเอาจริงๆ ไม่ได้คิดว่า สูตรหรือการสอนของเค้าเจ๋งหรืออร่อยมากก คือไม่ได้สอนทำอาหารในเชิงลึกอะไรมากมาย แต่ด้วยองค์ประกอบต่างๆ เช่น สถานที่ บรรยากาศ อุปกรณ์ สูตรที่พิมพ์ใส่กระดาษมาอย่างละเอียดและมีกราฟฟิกประกอบเข้าใจง่าย มันทำให้เรารู้สึกอยากทำอาหาร อยากทำอะไรใหม่ๆ เพื่อได้รับประสบการณ์ใหม่ๆมากกว่า


บรรยากาศคลาสเรียนที่สาขา Central Eastville

ตรงนี้เป็นส่วนของเตาอบไฟฟ้าส่วนใหญ่ใช้ในคลาสเค้กและขนมปัง

ตอนไปเรียนครั้งแรกที่ Central Eastville
ครั้งนี้จะมารีวิว Trial Class ได้ทำเมนู Chocolate Lava Cake with Raspberry 
โปสเตอร์ที่เค้าโฆษณาไว้

เรียนหนึ่งโต๊ะจะมีประมาณ 4 คนต่อ 1 ผู้สอน ซึ่งคนสอนจะเป็นน้องๆหรือพี่ๆที่ได้รับการอบรมมาจากทาง ABC มาแล้ว มาสอนพวกเราอีกทีนึง ซึ่งอาจจะเป็นอีกเหตุผลนึงของคนที่ไม่ชอบเรียนกับผู้สอนลักษณะนี้ เพราะว่ารู้สึกว่าเสียเงินแล้วก็อยากจะได้เรียนกับอ.ผู้สอนที่มีประสบการณ์ เป็นเชฟหรืออ.มากกว่า ทางเราก็ติดนิดหน่อย แต่รู้ตั้แต่ตอนอยู่ญี่ปุ่นแล้วว่าเค้าเป็นระบบแบบนี้ เลยรับได้



อ้อ ที่นี่ส่วนใหญ่เค้าจะชั่งตวงวัตถุดิบไว้ให้แล้ว ซึ่งจะมีใบสูตร(พอดีลืมถ่ายรูปไว้) บอกสูตรการชั่งตวง พร้อมวิธีทำโดยละเอียดเป็น Infographic ไปให้ กลับไปทำเองที่บ้านซ้ำได้











ปิ๊งงง หน้าตาตอนจบก็เป็นเช่นนี้แล ไม่น่าเชื่อว่าจะทำได้ (แต่ถ้าให้ทำเองตั้งแต่เริ่มนี่ไม่แน่ ฮ่า)


ใครสนใจเพิ่มพูนความรู้ทางด้านอาหารก็ลองไปลง Trial Class ดูก่อนก็ได้ ถึงสมัยนี้จะมี Youtube ให้ทำตามฟรีๆก็เหอะนะ ส่วนตัวก็รู้สึกว่า การได้ไปเรียนและมีปฏิสัมพันธ์กับสังคมใหม่ๆ ได้เพื่อนใหม่ ได้ถามคนสอนได้ด้วย ก็หาไม่ได้จากในยูทูปอ่ะเนอะ 



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม