Koh Lan, Pattaya, Thailand





 พาการ์ด เอ๊ย!คนไปเที่ยวเกาะล้าน เกาะรักมา!
 จากกรุงเทพฯก็ขับรถมาไม่ไกล ก็เสียค่าที่จอดรถไป 60 บาทสำหรับจอดไม่ค้างคืน แล้วก็ต่อเรือไปเกาะล้าน (หาดตาแหวน) คนละ 30 บาท กว่าจะนั้นนู่นนี่ ไปถึงเกาะก็ประมาณ 9:30 ได้มั๊ง



ไปหาดตาแหวนเจอคนมากมายมาลงท่าเรือ กับพวกสปีดโบ๊ทส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยงต่างชาติ จีน ไต้หวัน ฝรั่งมังงะ ก็หามุมถ่ายวิดีโอกันไปนิดหน่อย เห็นมีคนมาถ่ายเหมือนกัน แต่เค้าแต่ชุดจัดเต็ม ไม่ไหวละจ้า แค่นี้ก็เหนื่อยแล้ว ถ่ายนิดๆหน่อยๆแล้วไปเที่ยวดีกว่า ก็ไปหาข้าวเที่ยงกินกันแถวนั้น(แพงเป็นปกติ)แล้วไปหาดตายายด้วยรถสองแถว ไปหาตายายคนละ 40 บาท



ประเด็นที่เด็ดดวงคือ ตอนไปหาดตายาย เห็นฝรั่งสองคนจูบนัวเนียกันในน้ำแบบ....วุ๊ย เลื้อยกันจริงลุ้นกันจัง ประเด็นคือ พวกเค้าเป็นฝรั่งชายหนุ่มทั้งสองคนค๊าบพี่น้อง! โอเคนะ ลุ้นกว่าเดิมไง ทำเป็นถ่ายรูปวิว ใส่แว่นกันแดด แต่สายตานี่เอียงจนจะมองหูตัวเองได้ละ สำหรับเค้าคงปกติอ่ะนะ ฮ่าๆ



ต่อจากหาดตายาย ก็ไปต่อที่หาดเทียน เสียค่ารถคนละ 70 บาท แพงจุงวุ๊ย เค้าว่ามันไกล (เอาเหอะไม่ไปรถพี่หนูก็ไม่มีปัญญาเดินไปหรอก) ก่อนเข้าหาดเจอลุงขายไอติมหนมปัง 20 บาท ตอนนั้นแอบหิวเลยซัดคนจะก้อน เฮ๊ย อร่อยใช้ได้เลยว่ะ ก็ฟินกันไป ที่นี่เน็ทบอกว่าชอบที่สุด ดูชิวที่สุดแล้ว แต่ประเด็นคือเน็ทอยากเข้าห้องน้ำมาก แล้วเข้าห้องน้ำแต่ละทีเสีย 10 บาทไง เสียไปแล้วไง เข้าไปแล้วไง ออกมาทำหน้าหมดหวังกับประเทศไทย แบบว่ากดไม่ลง ไม่มีน้ำ โสโครกเหมือนห้องน้ำคนจีน โอ๊วจ๊อด เลยเป็นภารกิจตามหาที่ปลดทุกข์อีก ดีนะ ไปเจอเจ้านึง เป็นน้องผู้ชาย ท่าทางดูเป็นคนดี ไม่เหมือนพวกมนุษย์ป้าเก็บตังค์หน้าห้องน้ำ เลยเข้าไปถามน้องเค้าว่า เอ่อ...น้องคะ พี่ขอเข้าไปดูห้องน้ำก่อนได้มั๊ย น้องทำหน้างงๆแล้วบอกได้ ฮู๊ย แค่นี้ก็น้ำตาจะไหล แต่ที่ฟินกว่านั้นคือ ข้างในมันโอเคมาก มีทิชชู่ ที่ฉีดตูด น้ำท่าทางจะกดลง เพราะดูสะอาดมา โถมีฝารองนั่งเรียบร้อย สบายใจละ ยื่นสิบบาท แล้วส่งน้องสาวเข้าไปเลย ภารกิจจบลงด้วยดี จากนั้นเลยไปเช่าเเก้าชายหาด ที่นั่งละ 30 บาท (ถ้าหาดตาแหวน 100 นึง โอ๊วแม่เจ้า) เลยเช่าไป 2 ที่ นั่งชิวๆไปได้ตั้ง...ครึ่งชั่วโมง แล้วเลยตัดสินใจว่ากลับเถอะพี่น้อง เลยนั่งรถกับไปหาดตาแหวน เสียคนละ 40 อีกแล้วครับท่าน



ประเด็นคือ (มาอีกประเด็นละ) ตอนขามาดูแล้วว่าเรือออกทุกชั่วโมง ตอนนั้น 15:30 น. กะว่าเอ๊ย นั่งรถไปไม่เกินห้านาทีสิบนาที สบายๆ ปรากฎ รถไม่เต็มพี่แกไม่ออกสิคร๊าบ มีเราสามคนกะฝรั่งหน้าบึ้งอีกหน้า (หน้าบึ้งเพราะเค้ามารอก่อนหน้าเราอีก) รอไปๆเรื่อยๆ 15:45 ถึงออก! อืมมมมมมม มันจะทันเรือมั๊ยวะนั่น เอาน่ะ อย่าลืมว่านี่คือประเทศไทย คนไทยตรงเวลาไม่ ไม่หรอกกกกก ต้องออกเลทชัวร์ สบ๊าย ไปถึงหาดตาแหวน 15:55 เห็นท่าเรืออยู่ลิบๆ ฉิบนี่มันอยู่ไกลใช้ได้เลยนะเนี่ย แรกๆก็เดินเร็วเอา หลังๆ มันไม่ถึงซะทีวะ เริ่มวิ่งเหยาะๆ จนได้ยินเสียงหวูดเรือเท่านั้นแหละ วิ่งสิคับวิ่งๆๆๆ แบกอะไรมาเยอะแยะวะเนี่ยย สุดท้ายบอกเลยว่าหวุดหวิดมากๆ เพราะ 16:05 เรือออกละจ้าาาา โคตรเหนื่อยยย นั่นเป็นผลพวงทำให้เราเริ่มหิวข้าวกัน แล้ววขับรถออกมารถติดอีก!! เลยตัดสินใจแวะกินข้าวที่ ป.ปลาเผา แถวๆนั้นเลยแล้วกัน เดาว่าคงอร่อยเพราะมี ป. ขึ้นต้น คล้าย ป.กุ้งเผา อะไรเทือกนั้น เป็นตรรกะที่ไม่ค่อยดี แต่เฮ๊ย!! มันอร่อยจริงๆว่ะ หรือหิวก็ไม่รู้อ่ะนะ ก็ฟินกันไปอีกมือ นอกจากมื้อไอติมลุง นอกนั้นไม่ฟินและแพง กินเสร็จออกมาถนนก็โล่งแล้วจ้าา เย๊ๆ กลับกรุงเทพฯกัน

เอาจริงๆจะเขียนแค่ย่อหน้าสั้นๆเองนะ ไหงมันเลยเถิดไปได้ขนาดนี้ ใครที่อ่านเลยเถิดมาได้ขนาดนี้ถือว่าเก่งมากจริงๆ มีวิสัยทัศน์มากๆ เอาเป็นว่าเกาะล้านก็ทะเลสวย เหมาะแก่การหิ้วคนต่างชาติไปเยี่ยมเยือนนะจ๊ะ ส่วนคนไทย นี่ก็ไปครั้งที่สองและ มันใกล้กรุงเทพฯดี เพราะไม่ชอบไปสวนสยาม (เกี่ยว?) บายยย


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม